tin tức

tin tức 1

18/03/2022
Chia sẻ:

HOẠT ĐỘNG LÀM KHÔ BÙN LÀ GÌ?

Giới thiệu về quá trình làm khô bùn thải

Sấy bùn là để loại bỏ độ ẩm trong bùn. Có hai quy trình chính để loại bỏ độ ẩm: 

(1) Quá trình bay hơi: nước trên bề mặt vật liệu được hóa hơi. Vì hơi nước trên bề mặt vật liệu thấp hơn áp suất riêng phần của hơi nước trong môi chất (khí) nên nước di chuyển từ bề mặt vật liệu vào môi trường.

    (2) Quá trình khuếch tán: là quá trình truyền khối liên quan chặt chẽ đến quá trình hóa hơi. Khi nước trên bề mặt vật liệu bay hơi, độ ẩm trên bề mặt vật liệu thấp hơn độ          ẩm bên trong vật liệu. Lúc này, lực tác động của nhiệt là cần thiết để truyền nước từ bên trong ra bề mặt.

Sự thực hiện liên tục và xen kẽ của hai quá trình trên về cơ bản phản ánh cơ chế làm khô. Quá trình làm khô được thực hiện bằng hai quá trình bổ sung và song song là bốc hơi nước bề mặt và khuếch tán nước bên trong. Nói chung, tốc độ khuếch tán của nước giảm khi độ khô của các hạt bùn tăng lên , trong khi tốc độ hóa hơi của nước bề mặt tăng. tăng khi độ khô ngày càng tăng. Vì tốc độ khuếch tán chủ yếu được điều khiển bởi năng lượng nhiệt, đối với hệ thống đối lưu nhiệt, máy sấy thường áp dụng quá trình đồng dòng và việc cung cấp năng lượng nhiệt của hầu hết các quá trình giảm dần, dẫn đến tốc độ sấy của sản phẩm khô cao. Đối với hệ thống truyền nhiệt, khi độ ẩm bề mặt của bùn giảm, hiệu suất trao đổi nhiệt giảm nhanh, do đó cần diện tích bề mặt trao đổi nhiệt lớn hơn để hoàn thành quá trình bay hơi nước.

Mục đích của việc làm khô bùn :

Sự khác biệt giữa cái gọi là sấy khô và sấy bán phần trong sấy bùn nằm ở độ ẩm của sản phẩm sấy khô. "Làm khô hoàn toàn" là loại có hàm lượng chất rắn cao hơn, chẳng hạn như hàm lượng chất rắn hơn 85%, trong khi bán sấy chủ yếu đề cập đến loại có hàm lượng rắn từ 50 đến 65%.

Nếu mục đích làm khô là vệ sinh thì bùn phải được làm khô để có hàm lượng rắn cao hơn, lên đến 90% hoặc hơn. Lúc này, độ ẩm chứa trong bùn thải thấp hơn nhiều so với độ ẩm không khí trung bình ở nhiệt độ môi trường, và trở lại khi tiếp xúc với môi trường, nó sẽ hút ẩm dần.

Nếu mục đích của việc làm khô chỉ là để giảm lượng, các yêu cầu về hàm lượng rắn khác nhau sẽ được tạo ra. Khi bùn ướt với hàm lượng rắn 20% được làm khô thành 90% hoặc 60%, tỷ lệ giảm tương ứng là 78% và 67%, với sự khác biệt chỉ là 11 điểm phần trăm. Tùy thuộc vào mục đích xử lý, hàm lượng chất rắn khác nhau thực sự được yêu cầu. Ví dụ, trong bãi chôn lấp, hàm lượng rắn trung bình của chất thải chôn lấp là dưới 60%, và việc yêu cầu bùn phải đạt tới 90% hàm lượng rắn là vô nghĩa về mặt kinh tế

Do đó, yêu cầu kinh tế và hợp lý là phải làm khô bùn về độ ẩm cân bằng và ổn định trong môi trường xử lý, tức là áp suất riêng phần của hơi nước trong không khí xung quanh và áp suất hơi nước trên bề mặt vật liệu đạt được trạng thái cân bằng.

Hiện trạng của quá trình làm khô bùn:

Một số quy trình làm khô bùn có thể xử lý bùn ướt đến hàm lượng rắn 50-65%, và công suất xử lý tại thời điểm này cao hơn đáng kể so với sấy khô hoàn toàn. Có hai lý do cho việc này:  

Đầu tiên, đối với hệ thống sấy, thời gian sấy quyết định năng suất của máy sấy. Khi độ ẩm của vật liệu cao (được gọi là bán khô), thời gian để bay hơi cùng một lượng nước sẽ ít hơn so với khi độ ẩm cao (được gọi là sấy hoàn toàn), và năng suất xử lý cao hơn. có thể đạt được trên một đơn vị thời gian xử lý.

Thứ hai, tỷ lệ mất nước của bùn trong các điều kiện sấy khác nhau là khác nhau. Khi độ ẩm cao thì tỷ lệ thất thoát nước cao và ngược lại. Hầu hết các quá trình làm khô mất 20 đến 30 phút để làm khô bùn từ 20% chất rắn đến 90% chất rắn.

Là nhà cung cấp giải pháp tách chất lỏng rắn, ROKA VIỆT NAM có bề dày kinh nghiệm trong việc thiết kế và sản xuất máy sấy bùn thải . Quan trọng hơn, ROKA có thể cung cấp giải pháp tổng thể để phân tách và truyền tải với dòng sản phẩm phong phú và khả năng chế tạo và lắp ráp mạnh mẽ.

Đối với các hoạt động làm khô bùn , chúng tôi có các giải pháp xử lý bùn hoàn chỉnh và một bộ thiết bị xử lý bùn hoàn chỉnh và máy sấy bùn dòng RK – SD (MÁY SẤY BÙN MÁY CHÈO) của chúng tôi áp dụng công nghệ tiên tiến của EU, thiết kế cơ khí đặc biệt để bảo vệ tất cả đường hàn, hơi nước trực tiếp gia nhiệt, sấy khô liên tục.

© Copyright © Bản quyền thuộc IntelERP 2018

Đang online: 1 | Truy cập ngày: 99 | Tổng truy cập: 2441